Vóc dáng chuẩn không chỉ thể hiện ở cân nặng và chiều cao. Đã là phụ nữ ai chẳng mong muốn có được thân hình quyến rũ. Vậy, số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m60 là bao nhiêu? Những kiến thức liên quan đến số đo 3 vòng chuẩn của nữ, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!  

Tìm hiểu kiến thức số đo 3 vòng chuẩn của nữ

Số đo 3 vòng sẽ bao gồm số đo vòng ngực, số đo vòng eo và số đo vòng hông. Đây được xem là 3 đường công hình thành nên vóc dáng cuốn hút mọi ánh nhìn ở trên cơ thể.

so-do-3-vong-chuan-cua-nu-1m60-1
Tìm hiểu kiến thức số đo 3 vòng chuẩn của nữ
Theo đó, các HLV của lớp yoga gần đây có chia sẻ về tiêu chuẩn bằng mắt thường đối với số đo 3 vòng cụ thể như sau:
  • Vòng 1 hay còn được gọi là vòng ngực: vòng nay không nhất thiết to – đẹp, nhưng phải tròn, đầy đặn, cân đối với vòng 2, 3 cũng như kích thước của cơ thể.
  • Vòng 2 được hiểu sẽ là vòng eo: chính là phần nhỏ nhất của bụng, nằm ở phía trên xương chậu và thường được ví như là eo của đồng hồ cát.
  • Vòng 3: sẽ là vòng hông của cơ thể phụ nữ, vòng 3 được xem là đặc điểm của người phụ nữ đẹp – quyến rũ.

Chia sẻ cách tính số đo 3 vòng đối với nữ

Mọi người thường nghĩ sở hữu 3 vòng 90 – 60 – 90 là đẹp nhất. Công nhận với thân hình đồng hồ cát như vậy rất quyến rũ, nhưng thể hình cân xứng với chiều cao – cân nặng mới là tự nhiên và đẹp nhất. Dưới đây các HLV UnityFitness sẽ bật mí công thức tính số đo 3 vòng như sau:

so-do-3-vong-chuan-cua-nu-1m60-2
Chia sẻ cách tính số đo 3 vòng đối với nữ
Số đo vòng 1 = chiều cao/2 (cm)
Số đo này sẽ được tính tròn một vòng thức bao quanh từ lưng cho đến đỉnh cao nhất ở ngực. Lưu ý, khi đo mọi người đừng có nới lỏng hay là quá chặt dây nhằm để đo được số đo chính xác nhất. Không được mặc áo khi đo, bởi sẽ làm sai lệch kết quả đo hiện tại.
Số đo vòng 2 = (chiều cao/2) – 22 (cm)
Là số đo của phần thắt eo nhỏ nhất. Không đo ở phần bụng dưới hoặc là phần bụng dưới hoặc là ở trên. Các bạn nên đo vào lúc không no cũng không đói để chuẩn hóa số liệu đo được.
Số đo vòng 3 = Vòng 2/0.68 (cm)
Cần đến thông tin số đo vòng 2 để tính vòng 3, bởi 02 bộ phận này phải có sự kết hợp với nhau thì cơ thể mới cân đối được. Một trong 2 vòng không được quá to hoặc là quá nhỏ so với phần còn lại sẽ không tạo ra thể hình đẹp.
Ngoài 3 vòng chính, còn một số đo nữa chị em cũng cần quan tâm đến đó là vòng đùi. Theo đó, số đo vòng đùi sẽ được tính toán như sau:
Số đo vòng đùi = 1/3 chiều cao – 5 (hoặc 10) cm

Vậy, số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m60 là bao nhiêu?

Theo những công thức được chia sẻ ở trên, mọi người có số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m60 cụ thể như sau:
  • Vòng 1 = 160/2 = 80 cm;
  • Vòng 2 = (160/2) – 22 = 80 – 22 = 58 cm;
  • Vòng 3 = 58/0.68 = 85.3 cm;
Theo đó, số đo tiêu chuẩn sẽ là 80 – 58 – 85.3. Số đo của bạn có đạt chuẩn chưa? Nếu như đúng tỷ lệ nào hoặc chỉ sai lệch một ít thì chúc mừng bạn đã sở hữu được thể hình chuẩn nhất. Còn nếu chưa thì các bạn cũng đừng quá vội, bởi có rất nhiều cách an toàn và khoa học để có thể cải thiện được thể hình.

Lưu ý khi đo số đo 3 vòng của nữ

Để có được số đo 3 vòng chuẩn nhất, mọi người cần phải lưu ý một số các vấn đề cụ thể như sau:

so-do-3-vong-chuan-cua-nu-1m60-3
Lưu ý khi đo số đo 3 vòng của nữ
  • Vòng 1: Lựa chọn cho mình chiếc áo ngực mềm, trơn láng, không có độn ở bên trong, áo ôm khít vào da, đầu ngực ở ngay chính giữa áo. Để kiểm tra cơ thể có được thoải mái không, thử xoay, cúi hoặc là gập người. Khi đó, các bạn có thể đo ở tư thế cúi người sao cho phần lưng song song cùng với mặt sàn.
  • Vòng 2: hãy đo vòng 2 sau bữa ăn khoảng tầm 2h, cơ thể lúc đó không quá no cũng không đói. Đo vòng 2 ở vị trí nhỏ nhất ở trên bụng, không dùng quần áo nhỏ quá chật hoặc là siết chặt để có được số đo vòng chuẩn nhất.
  • Vòng 3: dùng thước dây đo ở điểm to nhất ở trên mong. Nên đo 2 – 3 lần nhằm kiểm tra vị trí bạn đo đã đúng hay chưa.

Bật mí cho chị em bí quyết sở hữu số đo 3 vòng đạt chuẩn

Nhằm có thể sở hữu được 3 vòng đạt chuẩn, các bạn cần áp dụng một số các nguyên tắc cụ thể như sau:
  • Áp dụng chế độ ăn uống khoa học: có đủ 4 nhóm thực phẩm gồm có nhóm bột đường, nhóm chất béo, nhóm chất đạm, nhóm vitamin, khoáng chất và chất xơ.
  • Cần kiểm soát cân nặng: không nên ăn quá nhiều thực phẩm chiên dầu, thức ăn nhanh hay là đồ ngọt,… đây chính là nguyên nhân khiến cho cân nặng vượt ngưỡng báo động.
  • Hạn chế tối đa uống thức uống có chứa cồn, caffein,… bởi đây cũng là nguyên nhân khiến cơ thể bạn bị tàn phá.
  • Thực hiện những bài tập cho chế độ giảm cân, tăng chiều cao phù hợp với sức khỏe cũng như đặc điểm của cơ thể.
  • Ngủ đủ giấc: khi ngủ cơ thể sẽ được nghỉ ngơi cũng như tái tạo năng lượng mới nhằm giúp cho cơ thể đạt được chiều cao lý tưởng và tăng cường quá trình trao đổi chất.